Kết quả hoạt động của Trung tâm Dịch vụ Hành chính – Hội nghị tỉnh tại Khu trung tâm hành chính mới tỉnh Kon Tum: Một năm nhìn lại! | |||||||||
2-6-2022 | |||||||||
Nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, đa ngành, gắn với cải cách hành chính gọn nhẹ, liên thông và thuận lợi. Ủy ban nhân dân đã đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính mới của tỉnh tại bờ Bắc sông Đăk Bla, trong đó có 02 trụ sở cơ quan Khối Văn hóa - xã hội và Khối Tổng hợp hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5 năm 2021, gồm 10 Sở và Trung tâm Dịch vụ Hành chính – Hội nghị tỉnh Kon Tum. | |||||||||
CT | |||||||||
Trung tâm được Ủy ban nhân dân tỉnh giao nhiệm vụ: Quản lý tài sản, cơ sở hạ tầng tòa nhà tại Khu Trung tâm Hành chính và Nhà khách Hữu nghị; Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác với các cơ quan đơn vị làm việc tại Tòa nhà; Tổ chức phục vụ ăn nghỉ cho các đoàn khách Trung ương và địa phương, các cuộc họp, hội nghị; Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ công được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ. Cùng với đó là nhiệm vụ quản lý, vận hành hệ thống giao ban trực tuyến của tỉnh theo Quyết định số 241/QĐ-UBND ngày 30 tháng 3 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc điều chuyển nhiệm vụ quản lý, vận hành hệ thống giao ban trực tuyến của tỉnh.
Thời gian đầu khi đi vào hoạt động, Trung tâm tiếp nhận 02 Tòa nhà để thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành. Do nhiệm vụ mới, bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên, người lao động chưa được đào tạo, chưa có kinh nghiệm trọng quản lý, vận hành dẫn đến việc thực hiện nhiệm vụ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động, sự phối hợp của các đơn vị tại 02 tòa nhà, Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý, vận hành; hướng dẫn các tổ chức cá nhân đến liên hệ công tác tại 02 tòa nhà đã từng bước đi vào nề nếp và ngày càng chuyên nghiệp.
Phục vụ hơn 200 cuộc họp, hội nghị của các sở, ngành tại 02 tòa nhà; bước đầu đã triển khai đưa vào vận hành phục vụ các cuộc họp trực tuyến.
Thực hiện quản lý, vận hành hiệu quả phòng họp trực tuyến tại Hội trường Ngọc Linh: Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện vận hành kỹ thuật phục vụ 242 cuộc họp trực tuyến đảm bảo an toàn, thông suốt (trong đó, 148 cuộc họp của Trung ương với tỉnh, 94 cuộc họp nội tỉnh).
Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà Khách Hữu Nghị: Trong năm 2021 đầu năm 2022 do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của Nhà khách. Nhà khách đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ các đoàn khách Trung ương và địa phương đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum; đón tiếp phục vụ các lượt khách ngoài để tăng nguồn thu đảm bảo hoạt động của Nhà Khách.
Trong thời gian tới, song song với nhiệm vụ duy trì quản lý, vận hành tốt 02 tòa nhà: Trung tâm tập trung nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ tại Nhà khách; xây dựng Đề án trình cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ quản lý và vận hành Hội trường Ngọc Linh nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công theo quy định của pháp luật./.
|
|||||||||
Mai Ngọc Kiên | |||||||||
Số lượt xem:1945 | |||||||||